Chú họa sĩ tí hon – Brendan Huynh

Tấm tranh nầy là của một họa sĩ chuyên nghiệm lão thành – Trần Đình Thục (Họa sĩ của trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris) vẽ tặng “tay họa sĩ tí hon” Brendan:

Brendan Huynh – Live Your Dream
 Video có ba tác phẩm có hạng của chú nhóc Brendan

Brendan Huynh – chú họa sĩ tí hon
(cháu đích tôn của GS Huỳnh Chiếu Đẳng (chủ nhân Quán Ven Đường)

Triển lãm Nghệ Thuật của học khu Garden Grove: Vinh danh nhiều tài năng gốc Việt

****************

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện đời thường như mọi khi
. Câu chuyện vị họa sĩ chuyên nghiệp lão thành và “chú họa sĩ trẻ con”

Thưa các bạn ở email trước tôi gởi các bạn tấm tranh của Họa Sĩ Trần Đình Thục (ký tên trên tranh). Không biết cơ duyên nào mà một vị Họa Sĩ chuyên nghiệp lão thành đã bỏ thời giờ ra vẽ tặng cho ông nội “chàng họa sĩ nhóc con” tấm tranh rất đẹp lại mang nhiều ý nghĩa huyền bí.
Chuyện huyền bí sẽ nói sau khi có dịp, còn chuyện chú nhóc con trong tranh là “chàng họa sĩ tí hon” vẽ tranh là chuyện có thật.
– Số là học khu Garden Grove có lệ tổ chức triển lãm tranh của các em học sinh Trung Tiểu Học trong học khu. Một học khu có hàng trăm trường Trung Tiểu Học và tổng cộng có khoảng hơn 22.000  học sinh.
  (*)  Brendan 6 tuổi, đang học lớp mẫu giáo, đã vẽ ba tấm tranh, vẽ tại lớp học, cũng như những em học sinh khác của trường.

Tranh vẽ của các em học sinh ở mỗi trường được tuyển chọn và đưa về Học Khu Garden Grove. Ở đây những vị họa sĩ và nhiếp ảnh gia được mời làm giám khảo tuyển chọn tranh lại để đóng khung treo lên chưng bày. Nguyên cả học khu số tranh quá lớn, chỉ đủ chỗ chưng bày chừng mấy trăm tấm (không nhớ, xin xem video).

Trường Brendan có học sinh từ mẫu giáo tới lớp 6, cả trường được Ban Giám Khảo chọn tranh của 8 học sinh để chưng bày. Bất ngờ là tranh của Brendan được chọn cả ba tấm. Cả trường có gần ngàn học sinh chỉ có 8 tấm tranh được chọn, thế mà Brendan một mình được chọn 3 tấm.
 
Nhưng nếu chỉ có vậy thì đâu có gì đáng nói. Một chuyện bất ngờ là trong số những người đến xem tranh có một công ty xây dựng, họ xem tranh xong lại tỏ ý muốn muốn mướn cả 3 tấm tranh của Brendan mang về treo tại văn phòng của công ty. Mướn và trả tiền hẳn hòi, ngay như họ mượn chắc cha mẹ Brendan cũng vui lắm rồi, nói chi là mướn và trả tiền. Dĩ nhiên là nhận lời ngay. Nhưng chưa lạ đâu…

Chuyện lạ là anh Thục không biết Brendan đã vẽ tranh “ăn tiền” như ảnh, trùng hợp hay cơ duyên nào đưa đẩy.
Chuyện lạ hơn hết là anh Thục đã biết qua “giấc mơ” (hay là sự thật) kỳ bí của Brendan về ngôi nhà thờ Saint Basil ở Mạc Tư Khoa (Nga)

Hình nhà thờ Saint Basil ở Moscow.
(Brendan đã tự tìm học tiếng Nga đánh máy chữ Nga, nhưng giờ đây bị cha mẹ cấm)

Huỳnh Chiếu Đẳng

Scroll to TOP