Tình Bạn

   CHÀO BẠN !!!

Có một lần tôi ngồi lại và chợt nghỉ : ”Thế nào là một người bạn nhỉ!”.

Và tôi đã đi đến kết luận, đó là một người thật gần gủi, thật thân thiết mà tôi có thể tâm sự, chia vui, xẻ buồn, hay những khó khăn trong cuộc đời :

Đó chính là BẠN !!!

Trên đời này có còn niềm vui nào hơn khi có được một người lúc nào cũng sẳn sàng chia sẻ nổi lòng, tâm tư, có còn sự thích thú nào hơn khi bất chợt gặp được một người thật gần và thật thân :

Đó chính là BẠN !!!

Tôi nhớ, có một sự gặp gở tình cờ giửa tôi và bạn, và hôm nay tôi đang rất vui với sự lựa chọn để chúng ta thành bạn với nhau.

Tình bạn thật là kỳ diệu.

Chúng ta có thể tìm đến nhau để kể cho nhau nghe những tâm tư sâu lắng trong tâm hồn, những khó khăn trong cuộc sống, những điều mà chúng ta không thể hoặc khó có thể tâm sự cùng những người thân trong gia đình, nơi mà chúng ta đã sống và lớn lên.

TÌNH BẠN !!!

Nhưng, tình bạn là thế nào ?   bạn là gì nhỉ !!!

BẠN …. Là niềm tin, là tình thân , là người cùng chí hướng, là bờ vai để khóc, là một nơi biết lắng nghe, một trái tim biết rung động :

NIỀM TIN, TÌNH THÂN, CHÍ HƯỚNG, AN ỦI, LẮNG NGHE, RUNG ĐỘNG…

Bạn là tất cả những điều ấy……. và hơn nữa.

Không cần biết lý do nào, nơi nào chúng ta đã gặp nhau…. Tôi vẫn thích được xem anh như một người bạn.

Một tình bạn mà nơi đó có :

-Những lời nói thật nhỏ nhưng tấm lòng thật lớn…. những lời nói đầy ắp thân thương.

-Những lời nói thật giản đơn nhưng tràn đầy tình thân và xúc cảm.

Đó là những điều tuyệt diệu vỉ đại, những điều được gói trọn trong những cái packages nho nhỏ kia mà một khi những cái gói tình bạn đó được mở ra rồi thì không còn có bao giờ có thể đóng lại nữa.

Đó là một quyển lưu bút luôn được ghi chép vào… được đợi chờ để đọc bằng tất cả sự thích thú!

Nhiều điều to tát được chất chứa trong những packages nho nhỏ nhưng rất đặc biệt, đó là những packages tình bạn. Một khi được mở ra rồi thì mãi mãi sẽ không bao giờ đóng lại.

Một quyển lưu bút đang được ghi, đang được mong chờ để đọc; một vòng xích tuyệt hảo, một giai điệu tuyệt vời đang được chờ lắng nghe và thưởng thức.

Chúng ta có thể bất đồng ý kiến, có thể tranh cải; nhưng vẫn luôn quan tâm đến nhau. Tình bạn vẫn luôn là một điểm hẹn duy nhất cho tất cả.

Có thể xuyên qua những bất đồng, cải vả; nhưng sau những lần đó, chúng ta vẫn thấy rằng tình bạn luôn là một mắc xích để giử chặt chúng ta lại với nhau.

Một chút những cái nho nhỏ được gom lại để trở thành tình bạn vỉ đại ……..

Một chút hài hước, một chút lắng nghe, một chút kinh nghiệm, một chút lãng mạn… tất cả sẽ trở thành vỉ đại, sẽ kết nối keo sơn gắn bó trong TÌNH BẠN ấy.

Có những lúc lòng lao đao, buồn khổ, cô đơn, ta có thể tìm được sự an ủi, nâng đở tinh thần, bình an trong tâm hồn nơi bạn mình, một người đang chờ lắng nghe, chờ chia sẻ cùng ta những ngọt bùi, cay đắng, hoặc cùng chung vui với ta những hạnh phúc, những niềm vui mà ta mới vừa có được…. đó là BẠN,   người bạn trong những người Bạn của cái VÒNG XOAYTÌNH BẠN .

Vòng xoay tình bạn là thế nào nhỉ !

Chúng ta… bạn và tôi… và một bạn nữa, chúng ta trở thành một nhóm bạn với 3 người ,và cứ thế tăng dần ngày càng nhiều hơn, trở thành một nhóm NHỮNG NGƯỜI BẠN, thành một Circle of Friends, một vòng xích tình bạn, để đem lại cho nhau tất cả những nồng ấm thân tình , những san sẻ buồn vui, thân ái , khó khăn ………. một vòng xích tình bạn không có khởi đầu và cũng không bao giờ kết thúc…….

“MỘT TÌNH BẠN TUYỆT VỜI, HOÀN HẢO VÀ BẤT BIẾN”

Scroll to TOP